Những lý do khiến mình phát cuồng vì Secret Garden

Nghĩ tới nghĩ lui cuối cùng lại chọn một cái tiêu đề như kiểu giật tít trên Mương 14 vậy. Nhưng thôi không sao: Khu vườn bí mật (Secret Garden) đúng là bộ phim xứng đáng để người khác phát cuồng mà. Nếu bạn thắc mắc tại sao ư?

20101115_seoulbeats_secretgarden

Tuýp nữ chính mạnh mẽ mọi người đều yêu mến

Không phải là bà cô già không có nhan sắc, khó gần và thích động thủ. Cũng không phải là cô nàng khờ khạo, ngây ngô, lúc nào cũng cố gắng hết mình dù bị dòng đời vùi dập. Gil Ra Im chắc chắn không phải là một nữ chính mà bạn thường thấy. Với Gil Ra Im, mình cảm thấy đây là một nhân vật thực sự mạnh mẽ từ bên trong. Biết mình xinh đẹp, nhưng vẫn chấp nhận gắn bó với một công việc nguy hiểm, để lại trên cơ thể đầy sẹo và vết thương. Biết mình nghèo khó, nhưng không vì thế mà cảm thấy tủi thân hay xấu hổ. Gặp chuyện bất bình cũng nhất định không bỏ qua.

Sao nghe giống những nữ chính bình thường, như Boys over flowers (có Goo Hye Sun) hay Doctors (có Park Shin Hye) thế nhỉ? Đối với mình thì mình cảm thấy thực sự không giống. Khác với một cô nàng học sinh cấp ba trong Boys over flowers, Gil Ra Im đã gần 30 tuổi, những lúc cô để lộ cảm xúc hầu như chỉ là khi ở một mình, cũng có rất ít những mơ mộng không thực tế. Khác với kiểu nữ chính là học sinh cá biệt (mà thường bị nhiều người ghét) như trong Doctors, Gil Ra Im không hề cảm thấy phải chứng tỏ bản thân, và được rất nhiều người yêu quý. Thứ duy nhất cô ấy không có chính là tiền.

Nói sao nhỉ, nhân vật này đúng chuẩn girl crush của mình: mạnh mẽ, thẳng thắn, trưởng thành, và cũng nhận được sự yêu mến mà cô xứng đáng có được. Và còn diễn viên nào phù hợp với vai này hơn Ha Ji Won chứ?

Nam chính đáng ghét theo một cách khiến bạn không thể nào ghét được

Trong Secret Garden, nam chính Kim Joo Won thường gặp rất nhiều cảnh trớ trêu hài hước. Hoặc cũng có nhiều cảnh nam tính cool ngầu. Nhưng đó không hẳn là những lý do chính khiến mình thích nhân vật này.

Joo Won là một CEO của một trung tâm thương mại lớn; nhưng còn một khối tài sản lớn hơn đang chờ anh thừa kế từ gia đình của mình. Vậy thì đây là một nhân vật như thế nào? Không phải là kiểu thiếu gia được nuôi trong lồng kính, kiêu ngạo và không hiểu lý lẽ. Nhưng cũng không phải là kiểu doanh nhân bước lên từ hai bàn tay trắng, thấu hiểu được cảm xúc của những người nghèo khổ.

Kim Joo Won là kiểu nhân vật cực kỳ mới mẻ. Là một người rất hiểu biết (về những bất công trong xã hội, về sự sắp đặt của cuộc hôn nhân mua bán trong tương lai), nhưng không hề cảm thấy cần phải thay đổi thực tế bất công đó. Rất biết tính toán để không đánh mất những gì mình đang có, nhưng không hề nhỏ nhen theo kiểu tiểu nhân. Ngược lại, Joo Won rất thẳng thắn nói ra những suy nghĩ của mình: thẳng thắn đến mức lạnh lùng, lý trí đến mức đáng sợ.

Kết hợp hai nhân vật chính lại, chúng ta có gì? Một Gil Ra Im nghèo khổ, nghĩa khí, không thích những chuyện chướng tai gai mắt của xã hội thượng lưu. Một Kim Joo Won giàu có, lạnh lùng, đã xác định hôn nhân là một của mua bán.

Nhưng có một điểm họ rất giống nhau: họ rất thẳng thắn, và cãi nhau rất giỏi.

Và họ cãi nhau, cãi nhau, rồi lại cãi nhau…

Mình xem những đoạn hai người cãi nhau nhiều đến mức thuộc luôn cả lời thoại của nhân vật. Secret Garden có rất nhiều cảnh phim lãng mạn đã trở thành kinh điển (đoạn gập bụng, đoạn hôn trong quá cà phê). Nhưng với mình, những đoạn hai người cãi nhau mới thực sự khiến mình “phát cuồng.”

Joo Won tìm mọi cách để bước chân vào cuộc sống của Ra Im. Nhưng lúc Ra Im không chỉ là một người con gái mà anh đã kỳ vọng, thì anh lại nổi giận với cô. Bởi vì cô nghèo khổ, anh nổi giận với cô. Bởi vì cô không cảm kích trước sự giúp đỡ của anh, anh nổi giận với cô. Bởi vì cô không thèm đoái hoài gì đến sĩ diện của anh, phớt lờ anh khi ở cùng với người khác, bởi vì cô thậm chí không cho anh cơ hội xin lỗi, nên anh nổi giận với cô. Tất cả những lần Joo Won nổi giận, đều là vì không có được sự chú ý của Ra Im.

Nhưng có một điều Joo Won đã nói đúng. Đó là ít ra anh đã cố gắng để len lỏi vào cuộc sống của cô. Còn Ra Im thì sao? Cô chưa bao giờ cố gắng. Ít nhất là anh chưa bao giờ thấy cô cố gắng tìm hiểu về anh.

Nhưng khi Ra Im đã có cơ hội hiểu hơn về Joo Won thì sao? Thì cô cuối cùng vẫn không phải là đối tượng kết hôn, bởi vì anh là một Joo Won quá lý trí, và quá lạnh lùng. Hai người đến với nhau, chắc chắn là không có kết quả. Gil Ra Im sẽ trở thành Nàng tiên cá, cuối cùng rồi sẽ tan theo bọt biển mà biến mất.

Tất nhiên Secret Garden cũng giống rất nhiều bộ phim Hàn Quốc khác, đó là mô típ mẹ chồng không chấp nhận nữ chính nên tìm mọi cách để phá hoại tình cảm của hai người. Nhưng điều khác biệt là, nhân vật mẹ chồng thật ra không phải là rảo cản lớn nhất. Rào cản lớn nhất chính là tư tưởng của Joo Won về hôn nhân, cũng như cái nhìn thực tế của Ra Im về khoảng cách giàu nghèo giữa hai người. Rào cản lớn nhất trong tình yêu của họ nằm ở chính bản thân hai người.

tumblr_lxns2piqg51r9nip0o1_500

Mình đã tự hỏi làm sao để có được một kết thúc có hậu, với tất cả những mâu thuẫn và rào cản chồng chất này? Chắc phải có phép màu quá.

Và thật đúng như vậy, một phép màu đã xảy ra mang họ đến với nhau : )

B.

Leave a Reply

